Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

5 lý do để tham dự “Đối thoại Jeong You Jeong - Hồ Anh Thái”

Sáng thứ hai ngày 30/11/2015 tới đây, tại Nhà xuất bản Trẻ, độc giả sẽ có cơ hội được giao lưu với hai nhà văn tiêu biểu của hai nền văn học Việt Nam và Hàn Quốc qua chương trình “Đối thoại Jeong You Jeong - Hồ Anh Thái”. Vì sao bạn nên tham dự buổi đối thoại này?

1.  Dự phần vào chuỗi không gian giao lưu Hàn - Việt
Nẳm trong chuỗi sự kiện“Korean Vietnam literary exchange event 2015”, chương trình “Đối thoại Jeong You Jeong - Hồ Anh Thái” hướng đến sự gắn kết mạng lưới các nhà văn, nhà phê bình văn học, các dịch giả, các nhà xuất bản và bạn đọc. Qua đó, nhằm đưa văn học hai nước Việt Hàn đến gần nhau hơn. Tham dự chương trình, và biết đâu, bạn sẽ trở thành một thành viên của sự gắn kết này, cùng cống hiến và trải nghiệm để tạo nên một thành công mới.

2. Gặp gỡ nhà văn Việt từng chu du nhiều nơi trên thế giới
Hiện đang là đại sứ toàn quyền tại Indonesia, Hồ Anh Thái là một người đa tài và gặt hái được nhiều thành công trong những lĩnh vực khác nhau. Ngoài việc là một nhà Ấn Độ học, Hồ Anh Thái còn được biết đến với tư cách là một nhà văn, được xem là một “hiện tượng” của văn học Việt Nam thời hậu chiến qua 30 tác phẩm “best-seller” trên văn đàn Việt Nam. Trong tiếng Hàn, truyện ngắn Hồ Anh Thái đã được dịch trong “Tuyển tập truyện ngắn Việt Nam” (2011) và tiểu thuyết “Người đàn bà trên đảo” (2010).

3. Gặp gỡ nữ nhà văn Hàn Quốc “Bảy năm trong bóng tối”
Là nhà văn nữ, nhưng Jeong You Jeong không gói mình trong những đề tài thường nhật, mà trái lại, ngòi bút của Jeong You Jeong thường hướng đến những đề tài mạnh mẽ, dữ dội. Các tác phẩm của Jeong You Jeong (“Bắn vào trái tim tôi”, “Bảy năm bóng tối”, “28”, “Lang thang trên dãy Himalaya”…) vừa xếp hạng best-seller trong văn học Hàn Quốc vừa có khả năng đứng vững cùng thời gian. Đặc biệt, tiểu thuyết “Bảy năm bóng tối” của Jeong You Jeong cũng đã được dịch ra tiếng Việt, xuất bản với số lượng 5000 quyển trong sự đón nhận nồng nhiệt của bạn đọc Việt Nam.

4. Lắng đối thoại văn hóa, đối thoại giới và đối thoại văn học
Với sự dồi dào về sức viết, đa dạng về tri thức chuyển tải và thông qua bút pháp lôi cuốn, cả Hồ Anh Thái và Jeong You Jeong đã giới thiệu đến độc giả hai nước những tác phẩm văn học vừa mang tính nghệ thuật cao, vừa thành công ở mặt thị trường đại chúng. Đều là những nhà văn đem văn học nước nhà vươn ra thế giới, hai nhà văn sẽ đối thoại với nhau và với bạn đọc về mối giao lưu ngày càng tăng cường của hai nền văn học. Sự khác biệt về quốc gia, về văn hóa, và cả về giới tính, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đối thoại hấp dẫn và thú vị.

5. Làm quen những người bạn mới có cùng sở thích
Cùng bị thu hút bởi những điều hứa hẹn trên, những người tham gia hẳn sẽ có một phần nào đó chung sở thích với bạn. Tại sao chúng ta không cho mình một cơ hội để quen biết bạn mới trong những ngày cuối năm tất bật nhỉ?
Xuân Tiến

Bài viết đã đăng trên kenhso5.com


Không có nhận xét nào: